Pr báo chí là gì? Những cách viết bài PR đạt hiệu quả cao

Pr báo chí đã trở thành xu hướng bởi những giá trị mà nó mang lại. Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình PR cần có những bài viết chất lượng. Ngôn từ càng ngắn, hình ảnh bắt mắt thì tính hiệu quả càng cao. Một số bài quảng cáo thành công xuất phát từ các công thức chung. Bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn những cách viết bài PR đạt hiệu quả cao.

Xem Ngay: Dịch vụ booking báo chí chuyên nghiệp

Pr báo chí
Pr báo chí
 

 

PR báo chí là gì? 

Viết bài PR báo chí là một thể thức tạo dựng hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm tiếp cận và đến gần hơn với mọi người. Bài viết PR này sẽ được đăng trên các trang báo chí. Từ đó giúp cộng đồng hiểu thêm về thông tin và những lợi ích của doanh nghiệp nhằm duy trì hình ảnh, thương hiệu đẹp trong lòng công chúng.

Những công thức viết bài PR báo chí đạt hiệu quả

Công thức 3S – Đơn giản mà hiệu quả khi viết bài PR
–  Star (ngôi sao):  Lựa chọn một ngôi sao chia sẻ và truyền đạt những giá trị mà sản phẩm và doanh nghiệp của bạn mang lại giúp cho bài viết trở nên hấp dẫn hơn.

-Story (Câu chuyện): Một câu chuyện có nội dung hấp dẫn thông qua lời kể của ngôi sao giúp người đọc cảm nhận tinh tế hơn về bài viết.

– Solution (Giải pháp): Giải pháp trong bài viết PR báo chí là hướng đối tượng khách hàng mua sản phẩm của mình.

AIDA công thức thuyết phục mọi khách hàng khó tính.

AIDA tổng hợp được tất cả những gì mà người copywriter cần viết để gây hiệu ứng cực kì cao cho người đọc.
– Attention (Gây sự chú ý):  Câu chuyện của bạn hay nói cách khác sản phẩm, dịch vụ bạn cần phải làm những gì để gây nên những hiệu ứng tích cực từ khách hàng. Đây là phần mở đầu quảng cáo cực kì quan trọng,

Interest: (Đánh động mối quan tâm của người đọc): Liệu sản phẩm, dịch vụ của bạn có thay đổi những lo lắng của họ hay không, chính những cách đánh động như thế này giúp rất nhiều người thành công trong viết một quảng cáo hiệu quả. Càng đánh trúng tâm lí người đọc đúng với mục đích của sản phẩm chừng nào thì hiệu quả sau quảng cáo càng lớn chừng ấy.

Desire: (Khơi gợi mong muốn của họ): Hãy chia sẻ cho họ những giải pháp để chấm dứt nỗi lo lắng như đã được đề cập trước đó, hãy để cho họ thấy sản phẩm của bạn là sản phẩm tốt nhất, đánh tan những lo lắng của họ ngay lúc đó. Càng nhanh càng tốt.

Action: Kêu gọi hành động. Cuối cùng, hãy dẫn dắt từ giải pháp sang lời kêu gọi mua hàng! Hãy nói với họ những điều tuyệt vời nhất khi mua hàng của bạn.

Bài viết vừa giúp bạn giải mã “PR báo chí là gì?” và những công thức bán hàng. Ngoài ra, Ibmedia còn mang đến cho bạn những công thức viết bài PR đỉnh cao. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.