Lưu ngay các bước để viết bài PR cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao

Bài PR cho doanh nghiệp mang lại nhiều giá trị, giúp quảng bá thương hiệu và hình ảnh của sản phẩm. Một bài viết PR hiệu quả sẽ thỏa mãn được mục tiêu truyền thông, chuyển đổi và định hướng được khách hàng. Tuy nhiên, để có được bài viết PR đạt chuẩn không phải là điều đơn giản. Bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn các bước để có bài PR cho doanh nghiệp đạt hiệu quả.

Xem thêm: PR doanh nghiệp – Giải pháp nâng tầm thương hiệu

Các bước xây dựng một bài viết PR cho doanh nghiệp

Xác định mục tiêu cần viết

Bạn phải hiểu được đâu là mục tiêu cuối cùng của bài viết này. Thông thường bài viết PR vẫn nhắm về những mục tiêu như:

  • Viết PR để Push Sales
  • Nỗ lực tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảngtruyền thông

Xác định chủ đề cần viết

Chủ đề là yếu tố quan trọng thứ đến khi bạn lên chiến lược cho một bài viết truyền thông. Bạn viết về điều gì? Ví dụ: Thương hiệu, sản phẩm, hay hoạt động doanh nghiệp, chương trình quảng cáo, nhân vật, sự kiện,…

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng truyền thông mục tiêu là những mối quan hệ mà doanh nghiệp cần xây dựng. Đối tượng càng cụ thể thì hướng bài viết càng chính xác. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông điệp cốt lõi của bài viết

Hãy xác định thông điệp của mình. Thông điệp cốt lõi cần ngắn gọn, cụ thể, dễ hiểu và dễ đi vào suy nghĩ của người đọc. Những bài viết có tỷ lệ chuyển đổi cao thường có thông điệp cốt lõi rõ ràng và dễ nhớ.

Xác định phong cách viết bài

Phong cách bài viết phụ thuộc vào mục tiêu và đối tượng của bài viết bởi đối tượng mục tiêu khác nhau có thu hút bởi những phong cách viết khác nhau. Ngoài ra, bạn nên thể hiện quan điểm đa chiều kết hợp dẫn dắt cảm xúc vào bài viết, góp phần tạo nên bài viết thành công.

Phác họa dàn bài, ý tưởng viết bài

Đến đây, bạn dường như có đầy đủ tất cả thông tin cần thiết để viết bài, việc tiếp theo là sắp xếp tất cả chúng lại theo một trình tự cụ thể.

Bắt đầu viết

Đây là quãng thời gian bạn cần tập trung nhất. Hãy lựa chọn không gian viết bài thật hợp lý và đảm bảo những hoạt động khác không ảnh hưởng đến bạn. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm các công thức viết bài PR để đạt hiệu quả cao như: Công thức PAS (Problem, Agitate và Solve), công thức 3S (Star, Story và Solution) và công thức Strings.

Chỉnh sửa bài viết

Chỉnh sửa là một bước quan trọng với bài viết PR. Những gì chúng ta đã viết ra luôn cần chỉnh sửa đến mức hoàn hảo nhất. Hãy tập trung vào mạch văn, bạn đọc từ đầu đến cuối bài viết, nếu nó trôi chảy và bạn nhớ được thông điệp cốt lõi của bài viết.

Ibmedia – Dịch vụ viết bài PR cho doanh nghiệp chuyên nghiệp

Bài viết PR là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch truyền thông doanh nghiệp. Nếu bạn thể hiện rõ thông điệp và làm khách hàng say mê thông điệp của mình. Bạn sẽ thành công trong việc viết bài PR. Tuy nhiên, để có một bài viết PR chất lượng bạn cần thực hiện đúng cách bước. Nếu bạn cần một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Ibmedia bởi:

  • Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết bài PR cho doanh nghiệp chuyên nghiệp với mức giá hợp lý;
  • Đội ngũ chuyên viên content có nhiều năm kinh nghiệm cùng kỹ năng tốt, luôn mang đến những bài viết đạt hiệu ứng cao;
  • Hỗ trợ booking báo chí với mức giá được chiết khấu tốt;

Hãy liên hệ với Ibmedia để được tư vấn tận tình.

Bài PR doanh nghiệp mẫu của những “ông lớn”

Tin liên quan