Cách viết bài PR cho doanh nghiệp đạt hiệu quả

Viết bài PR cho doanh nghiệp là hình thức tạo ra những bài quảng cáo sản phẩm, quảng cáo thương hiệu, giúp doanh nghiệp đưa thông điệp cần thiết đến với khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời bài viết PR cũng tăng xếp hạng trên google nhanh hơn các bài viết thông thường khác. Để đạt được hiệu quả cao thì cần bài viết chất lượng. Bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn cách viết bài PR cho doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm: PR doanh nghiệp – Giải pháp nâng tầm thương hiệu

Viết bài PR cho doanh nghiệp là gì?

Viết bài PR cho doanh nghiệp là một chiến lược marketing nội dung khá hiệu quả, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty, từng bước nâng tầm thương hiệu. Một bài viết đúng “chất” sẽ mang lại sự thu hút lớn.

Cách viết bài PR cho doanh nghiệp

Nghiên cứu kỹ

  • Nghiên cứu kỹ lưỡng về doanh nghiệp cùng những thông điệp doanh nghiệp muốn truyền đạt đến cho khách hàng: Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp, những lợi ích chính của sản phẩm,….
  • Xác định mục đích viết bài PR.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh, sản phẩm cạnh tranh trên thị trường hiện nay đã có bài PR nào liên quan đến doanh nghiệp. Từ đó, bạn sáng tạo ra những bài viết mới hấp dẫn và thu hút hơn.

Phác thảo những ý chính và lên dàn bài chi tiết

  • Chọn ra thông điệp mà bài mình cần truyền tải: Nghĩa là người viết tìm cho mình cách viết sao cho sáng tạo, mới mẻ, tâm lý, thu hút độc giả,…
  • Phác thảo sơ lược dàn ý bài viết PR cho doanh nghiệp: Dàn ý sẽ giúp bạn xoáy theo đúng trọng tâm cho bài viết PR.

Tập trung trọng tâm nội dung vào tiêu đề bài viết PR

  • Tiêu đề bài viết PR của doanh nghiệpphải thể hiện được đầy đủ thông điệp cần truyền đạt.
  • Tiêu đề bài viết PR cho doanh nghiệp ngoài việc có sức hút đối với khách hàng, còn phải thể hiện được thương hiệu và lợi ích của sản phẩm.

Nội dung cần hướng đến lợi ích của sản phẩm dành cho khách hàng

Xác định rõ đối tượng độc giả của bài viết PR sản phẩm là điều cần thiết. Nếu bài viết đang hướng đến khách hàng, thì nội dung bài viết PR hiệu quả cho doanh nghiệp cần xoáy vào lợi ích của khách hàng. Hãy điều tra kỹ lưỡng thông tin về khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp và sản phẩm cần PR nhắm đến. Nội dung bài viết cần giúp khách hàng cảm nhận được những lợi ích mà họ sẽ đạt được.

Hình thức trình bày rõ ràng và mạch lạc

Hình thức trình bày bài viết sao cho rõ ràng và mạch lạc là điều rất quan trọng đối với bài PR. Bạn có thể tham khảo và vận dụng công thức 5W-1H. 5W-1H bao gồm : WHO – WHAT – WHEN – WHERE – WHY – HOW.

Việc nắm được cách viết bài PR cho doanh nghiệp hiệu quả là bước đầu giúp cho chiến lược quảng bá thương hiệu thành. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn sở hữu bài viết chất lượng với chi phí tối ưu và tiết kiệm thời gian, bạn có thể liên hệ đến Ibmedia để được trải nghiệm dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn tận tâm cùng những bài viết chất lượng đến từ những biên tập viên hàng đầu. Hãy cùng Ibmedia chắp cánh thương hiệu bạn vươn cao.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG I&B VIỆT NAM (I&B VIET NAM MEDIA COMPANY LIMITED)
Số 13 ngõ 18 Phố Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0932.721.116

Mách bạn cách viết bài giới thiệu chung về công ty chuẩn

Tin liên quan