Bài PR doanh nghiệp mẫu của những “ông lớn”

Viết bài PR là một trong những chiến lược quảng bá hình ảnh hiệu quả cho doanh nghiệp. Để đạt được hiệu ứng cao cần những bài viết “chất” nhất. Ngoài việc có kỹ năng viết, bạn nên tham khảo những bài mẫu “đỉnh cao” để có cách viết tốt nhất. Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những bài PR doanh nghiệp mẫu của những “gã khổng lồ” trên thế giới.

Xem thêm: PR doanh nghiệp – Giải pháp nâng tầm thương hiệu

Nguyên nhân dẫn đến bài PR thất bại

Bạn đã từng đặt ra câu hỏi tại sao bài PR lại không đạt hiệu quả? Chiến dịch PR không tạo hiệu ứng và không tiếp cận được khách hàng. Vậy nguyên nhân do đâu? Ibmedia gợi ý đến các bạn những lý do phổ biến dẫn đến bài PR thất bại.

Thiếu một kế hoạch phát triển

Để thành công bất kì một dự án nào cũng cần những kế hoạch phát triển rõ ràng. Bạn luôn cần phải quản lý rất nhiều thứ từ lịch viết nội dung, quản lý đội ngũ đến biên tập và phê duyệt các bài PR hay.

Thiếu sự thấu hiểu lắng nghe

Việc không hiểu tâm lý khách hàng cũng như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng là nguyên nhân thất bại khi viết bài PR chuyên nghiệp. Bạn đã hiểu sai đối tượng đọc của những bài PR do mình viết ra nên không đáp ứng được những gì họ mong muốn.

Thiếu sự hướng tới khách hàng trung thành và tiềm năng

Nguồn tạo nên hiệu ứng và thành công của chiến lược PR của bạn là những khách hàng tiềm năng và s rất thiếu sót khi chỉ tìm kiếm những khách hàng mới mà quên những người thường xuyên ủng hộ sản phẩm của mình. Điều ấy dĩ nhiên khiến cho bạn chịu thất bại.

Thiếu sự tinh tế trong ngôn từ

Khi viết bài PR thương hiệu bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy rằng bạn với họ là những bạn đang hỗ trợ lẫn nhau vì một mục đích nào đó. Bạn nên hạn chế dùng những ngôn từ “tâng bốc” quá nhiều. Hãy cố gắng trao đổi, tư vấn với thái độ tích cực để thu hút khách hàng một cách tự nhiên.

Không kiểm tra bài viết trước khi hoàn thành

Không riêng bài PR, tất cả bài viết hay những sản phẩm marketing khác, bạn cũng cần thực hiện tốt khâu kiểm tra sản phẩm trước khi hoàn thành. Điều này, sẽ giúp bạn tránh được những sai sót. Đặc biệt, đối với bài PR, bạn sẽ tránh được việc sai về mặt ngữ pháp hoặc dùng các từ ngữ phản cảm.

Những bài PR doanh nghiệp mẫu đến từ những “gã khổng lồ”

Những chiến lược Marketing hiệu quả luôn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp lớn. Trong đó, họ đã làm rất tốt chiến lược PR của mình nhờ có thể khiến cho khách hàng của họ cảm nhận được sự phù hợp giữa họ. Vậy nên chúng ra nên tham khảo những mẫu bài PR hay của các doanh nghiệp lớn để tiếp thu học hỏi thêm những gì mình còn thiếu sót.

Bài PR mẫu của Google chống lại Ebola

Cách viết bài PR hay cho chủ đề mùa hè: Sẻ chia Coca- cola

Bài PR sản phẩm hay đến từ Burger King: Proud Whopper – “Bánh Burger đồng tính”

Bài viết PR sản phẩm của Apple: Sức mạnh của việc sở hữu Iphone

Bài PR thương hiệu IceBucketChallenge: Chiến dịch dội nước đá lên người

Bài viết vừa chia sẻ đến các bạn những sai lầm thường mắc phải khi viết bài PR và những bài PR doanh nghiệp mẫu đỉnh cao. Nếu bạn đang cần một đơn vị viết bài PR chuyên nghiệp, góp phần nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bạn, hãy liên hệ với Ibmedia để được hỗ trợ tốt nhất.

Liên Hệ :

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG I&B VIỆT NAM (I&B VIET NAM MEDIA COMPANY LIMITED)
Số 13 ngõ 18 Phố Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0932.721.116

Cách viết bài PR cho doanh nghiệp đạt hiệu quả

Tin liên quan